10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU - Phần 2

10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU - Phần 2

10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU - Phần 2

Hãy cùng PAC tiếp tục hành trình tham quan các campus đẹp nhất Châu Âu nhé!


 (Tiếp theo phần 1)

6. Trường Đại học Aarhus, Đan Mạch (Aarhus University, Denmark)

Aarhus University

Trường Đại học Aarhus tọa lạc ở thành phố lớn thứ hai Đan Mạch và được biết tới bởi khuôn viên tràn ngập không gian xanh cùng một hồ nước. Ngôi trường này là ví dụ tiêu biểu của sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc nhân tạo và quang cảnh tự nhiên, được thể hiện rõ nét qua tòa nhà chính (ảnh bên dưới). Nhiều tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Đan Mạch C.F. Møller với thiết kế tân thời, phản ánh sự trẻ trung của trường đại học này. Møller và các đồng nghiệp Kay Fisker và Povl Stegmann đã tạo nên các tòa nhà gạch vàng đặc trưng cho ngôi trường, trong đó tòa nhà chính được coi là một trong 12 công trình kiến trúc quan trọng nhất trong lịch sử Đan Mạch.

Aarhus BSS - Aarhus University

Library

Library

7. Trường Đại học Công nghệ Gdansk, Ba Lan (Gdansk University of Technology, Poland)

Aerial view of the Faculty of Electronics, Telecommunications and Informatics buildings, courtesy of Krzysztof Deptuła / FlyPics.pl

Khuôn viên trường Đại học Công nghệ Gdansk được thiết kế từ nhiều phong cách kiến trúc khác nhau. Tòa nhà chính (ảnh bên dưới) được thiết kế theo phong cách thời kỳ Phục hưng tại Hà Lan và là một trong những tòa nhà nổi bật nhất của trường. Mặt tiền tòa nhà gồm nhiều kiến trúc bằng đá, thể hiện mục đích của nó là nơi học tập. Ngoài ra còn có nhiều biểu tượng và tượng đài bao quanh khuôn viên trường, ví dụ như tượng một con cú (biểu tượng của kiến thức và sự thông thái) được đặt tại khu vực nhà gác cửa và tượng con sư tử cầm huy hiệu của thành phố Gdansk.

Aerial view of the Gdańsk University of Technology Main Building, courtesy of Krzysztof Deptuła / FlyPics.pl

Aerial view of the Faculty of Mechanical Engineering building, courtesy of Krzysztof Deptuła / FlyPics.pl

Nanotechnology Centre Building B Mathematics Teaching and Distance Learning Centre

8. Trường Đại học Uppsala, Thụy Điển Uppsala University, Sweden 

University of Uppsala, Sweden. December 2010.

Tòa nhà chính của ngôi trường này được thiết kế bởi kiến trúc sư Herman Teodor Holmgren theo phong cách Rô-man (Romanesque). Nó được xây dựng lần đầu vào những năm 1880 và được giữ gần như nguyên vẹn từ lúc đó, cho phép du khách trải nghiệm hệt như trong quá khứ. Bên trong tòa nhà được tô điểm bởi nhiều các chi tiết công phu như nền nhà lát gạch vuông, tượng cẩm thạch, mái vòm được trang trí cầu kì và các chùm đèn trần lộng lẫy. Tòa nhà chính của trường vẫn được dùng cho việc giảng dạy cũng như cho các sự kiện học thuật danh giá. Bên cạnh các tòa nhà ấn tượng này, ngôi trường này còn có cả các địa điểm ngoài trời như Vườn bách thảo, Vườn Linnaeus và Linnes Hammarby. Khuôn viên trường cũng bao gồm rừng mưa nhiệt đới duy nhất của Thụy Điển được đặt trong nhà kính.

Campus areas in Uppsala and Visby

Founded on October 7 1477, Uppsala University

View of Lineanum at the Uppsala University

9. Trường Đại học Grenoble Alpes, Pháp (Grenoble Alpes University, France)

Grenoble, Université Grenoble Alpes 

Không có nhiều trường đại học có thể khoe rằng khuôn viên trường mình có ba dãy núi, nhưng trường Đại học Grenoble Alpes có thể tự hào về điều này. Tọa lạc ở thành phố Grenoble, ngôi trường nằm bên cạnh dãy An-pơ ở Pháp với quang cảnh vô cùng choáng ngợp. Ngôi trường này nổi tiếng vì việc luôn khuyến khích sinh viên ra ngoài và tận hưởng bầu không khí trong lành trên núi. Và với 175 héc-ta đất thì điều này cũng không quá khó khăn. Một khi bạn đã có thể rời mắt khỏi quang cảnh núi non hùng vĩ thì những tòa nhà hiện đại của trường cũng đáng để bạn ngắm nhìn đấy.

Grenoble

Site Briffaut

Site Rabelais

10. Trường đại học Trinity College Dublin, Cộng hòa Ai-len (Trinity College Dublin, Republic of Ireland) 

campus

Lấy hình mẫu từ hai ngôi trường Oxford và Cambridge, trường Trinity College Dublin được thành lập vào năm 1592. Sự kết hợp giữa lối đi lát đá cuội, những thảm cỏ xanh ngọc bích đẹp mê hồn và các đặc trưng kiến trúc thế kỷ 18 khác đã giúp Trinity trở thành ngôi trường đại học lý tưởng ở Ai-len. Bạn sẽ không thể rời khỏi nơi này mà chưa ghé qua “Căn phòng dài" (the Long Room) ở Thư viện Cổ (the Old Library) của trường, nơi có các tượng bán thân cẩm thạch của các triết gia và nhà văn dọc hai bên lối đi cùng trần nhà dạng hình vòm đặc trưng. Các tòa nhà của trường Trinity đã được dùng làm bối cảnh trong nhiều bộ phim, bao gồm phim “Educating Rita" và thậm chí là cả trong phim Bollywood nữa.

Google pictures

Google pictures

Google pictures

Xem thêm: 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU - Phần 1

Nguồn: Sưu tầm



Sự kiện

Video nổi bật

Kết quả kỳ tuyển sinh 2017-2018

# # #