10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU - Phần 1

10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU - Phần 1

10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU - Phần 1

Người ta có câu “Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi", nhưng bạn sẽ không thể nào phủ nhận được vẻ đẹp của 10 trường đại học châu Âu dưới đây


Đúng là khi lựa chọn nơi theo học, bạn phải nhìn vào chất lượng cơ sở vật chất giảng dạy và học tập của trường đó, nhưng bạn cũng sẽ chả mất gì khi nhìn thêm vào cả các hình ảnh của khuôn viên trường nữa. Bởi từ đó, bạn có thể đánh giá xem môi trường này có phù hợp với thứ mà bạn đang tìm kiếm không. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã tìm hiểu giúp bạn và tổng hợp nên danh sách các trường đại học châu Âu có kiến trúc ấn tượng và nhiều không gian xanh mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nhiều trong số các trường đại học đẹp nhất ở châu Âu cũng thuộc nhóm các trường cổ nhất trên thế giới. Vẻ đẹp và sự lộng lẫy của chúng chắc chắn không hề bị thuyên giảm theo thời gian. Tuy nhiên, danh sách này còn bao gồm một vài trong số các trường đại học mới thành lập nữa. Chúng mang đến nét thẩm mỹ đương đại cùng với các tòa nhà hiện đại và công trình nghệ thuật mới mẻ.

1. Trường Đại học Bologna, Ý (University of Bologna, Italy)

The University Of Bologna Medical School

Trường Đại học Bologna ở Ý, thành lập vào năm 1088, được coi là trường đại học lâu đời nhất trên thế giới. Bên cạnh việc là trường đại học lâu nhất còn đang hoạt động, nó còn là đối thủ nặng ký không chỉ cho danh hiệu một trong những trường đại học đẹp nhất châu Âu mà còn là trên toàn thế giới. Đúng là lời tự xưng táo bạo phải không? Bức hình bên dưới là Palazzo Poggi, một trong các tòa nhà chính của trường, là nơi có ba trong số các bảo tàng trưng bày về chủ đề lịch sử tự nhiên, giải phẫu và sản khoa, vật lý và hóa.

The courtyard of the Archiginnasio, the first official seat of the University of Bologna, built in 1563

The library at the Archiginnasio, where classes were once held

Buena Vista Images / Getty Images

2. Trường Đại học Salamanca, Tây Ban Nha (University of Salamanca, Spain)

University of Salamanca

Trường Đại học Salamanca ở Tây Ban Nha, thành lập vào năm 1134, là trường đại học lâu đời nhất Tây Ban Nha và lâu đời thứ ba trên thế giới. Đây là nơi đầu tiên có các khóa học dành cho sinh viên nước ngoài. Ngôi trường này nổi tiếng bởi kiến trúc Ba Rốc (Baroque) và thư viện, trong đó chứa hơn 160,000 đầu sách. Mặt tiền được trang trí công phu cũng thu hút rất nhiều sinh viên và du khách tới và dành thời gian tìm con ếch bí ẩn. Truyền thuyết nói rằng nếu sinh viên nào tìm thấy con ếch này thì người đó sẽ dễ dàng vượt qua bài kiểm tra. Thành phố cổ Salamanca, nơi có nhiều các tòa nhà của trường đại học, đã được trao danh hiệu Di sản thế giới của UNESCO. 

University of Salamanca, out side

University of Salamanca

The USAL has 22 libraries

Computer rooms

3. Trường Đại học Coimbra, Bồ Đào Nha (University of Coimbra, Portugal)

University of Coimbra 

Được thành lập vào năm 1290, trường đại học Coimbra tọa lạc trên đỉnh đồi nhìn ra thành phố cùng tên ở Bồ Đào Nha. Trung tâm của ngôi trường này, được biết đến với tên gọi “Thành phố Đại học" (University City), là Lâu đài Hoàng gia Alcáçova xưa. Đây là một toà nhà màu tuyết trắng tráng lệ chứa quả chuông đồng hồ - một trong những biểu tượng độc đáo nhất của ngôi trường đại học này. Các tòa nhà nổi tiếng khác bao gồm Nhà thờ Santa Cruz và Thư viện Joanine, nơi sách được chất lên tận trần nhà. Đây đều là những nơi ưa thích dành cho những người yêu chuộng kiến trúc Ba Rốc. Nhà cầu nguyện Sao Miguel (ảnh bên dưới) là một kiệt tác rực rỡ màu sắc với mái ngói lộng lẫy và trần nhà đẹp tới mức bạn có thể sẽ bị mỏi cổ vì cứ ngước lên nhìn mãi.

Chapel Sao Miguel

Bibliothèque Joanina - Université de Coimbra - Portugal - Environ

Universidade de Coimbra. Author: Manuel Ribeiro

5. Trường Đại học Rostock, Đức (University of Rostock, Germany)

University Rostock Department of Anatomy single shot cropped GD

Trường Đại học Rostock là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Đức và mỗi năm thành phố này lại thu hút thêm nhiều sinh viên. Các tòa nhà được xây dựng theo phong cách Gô-tích với các đại lộ được trải cây dọc hai bên và các công viên nằm giữa những tòa nhà đẹp tuyệt vời này. Nổi bật tại trung tâm ngôi trường là tòa nhà chính (ảnh bên dưới), tọa lạc đối diện công viên và đài phun nước. Đây là một địa điểm lý tưởng cho sinh viên và các du khách để dành thời gian thưởng ngoạn kiến trúc mặt tiền độc đáo của tòa nhà. Một chuyến thăm tới tòa nhà động vật học bên cạnh cũng rất thú vị, bởi bạn có thể xem bộ sưu tập nhồi bông thú nổi tiếng của ngôi trường này. Bến cảng thành phố cũng là một địa điểm nổi tiếng với sinh viên, nơi bạn có thể ngắm bãi biển đầy cát trắng bên cạnh bờ Biển Ban-tích.

Maxplank institute of demographic research

Inside campus

 Nguồn: Sưu tầm

(Còn tiếp) 10 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT CHÂU ÂU - Phần 2

 



Sự kiện

Video nổi bật

Kết quả kỳ tuyển sinh 2017-2018

# # #