Trường Đại học Top 1 Nhật Bản

Trường Đại học Top 1 Nhật Bản

[SCHOOL VISIT] University of Tokyo, Khám phá trường Đại học Top #1 Nhật Bản

Mùa hè là thời điểm các cố vấn của PAC dành thời gian để thăm và làm việc trực tiếp với các trường Đại Học và Cao Đẳng trên toàn thế giới. Với mục tiêu là đơn vị dẫn đầu trong việc cập nhập thông tin tuyển sinh chính thống, tìm cơ hội học tập phù hợp và định hướng nghề nghiệp với chuyên ngành các bạn học sinh đã chọn, trong bài viết hôm nay, PAC Group sẽ giới thiệu về một ngôi trường được mệnh danh là top #1 toàn Châu Á – Trường đại học Tokyo (University of Tokyo).


1. Tổng quan về trường Đại học Tokyo (University of Tokyo)

Trường đại học Tokyo được thành lập năm 1877, có tên ban đầu là Đại Học đế quốc Đông Kinh do chính phủ Minh Trị thành lập. Hiện tại, trường đang xếp top 1 toàn nhật bản và top 28 toàn thế giới trong bảng xếp hạng Time Higher Education World University Rankings 2023. Đại học Tokyo là nơi đào tạo của nhiều nhân tài trong và ngoài nước có thể kể đến như như thủ tướng Kiichi Miyazawa, thành viên Toà án Quốc Tế Hisashi Owada, thống đốc ngân hàng trung ương Toshihiko Fukui, và nhiều nhà khoa học, nhà văn, nhà nghệ sĩ nổi tiếng khác. Với những thành tựu như vậy, tính đến năm 2023, gần 30,000 sinh viên đang theo học tại trường với 16% là du học sinh quốc tế.

 

 

2. Các chuyên ngành đào tạo:

Trường đại học Tokyo đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau, từ khoa xã hội, nhân văn, luật, kinh doanh, kinh tế, đến khoa học tự nhiên, môi trường đô thị, thiết kế hệ thống, phúc lợi xã hội. Trường còn có những ngành đào tạo độc đáo như kỹ thuật hàng không vũ trụ, khoa học sự sống, khoa học nguyên tử, nhưng chỉ tiêu rất thấp, dưới 50 sinh viên. Để trúng tuyển cho những ngành này, thí sinh cần phải đáp ứng đủ yêu cầu về kiến thức và sức khỏe.

 

 

3. Cơ sở vật chất

Để đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên, cùng với bề dày lịch sử hơn 140 năm của mình, trường có 5 cơ sở chính, là trường đại học công lớn nhất ở nhật bản với trụ sở chính là Hongo, rộng 56 Héc Ta cùng hơn 25 trung tâm và viện nghiên cứu. Không chỉ vậy, trường đại học Tokyo có viện bảo tàng trưng bày đa dạng mẫu vật, hệ thống thư viện liên kết với hơn 55 thư viện khác, có hơn 8,1 triệu đầu sách, tạp chí và tài liệu quý hiếm. Khuôn viên trường còn bao gồm cả sân vận động lớn, với nhiều loại hình thể thao để sinh viên có thể chọn. 

Du học Nhật Bản là ước mơ của nhiều bạn học sinh trên khắp Việt Nam, những không phải ai cũng có đủ thông tin và kiến thức để có thể theo kịp được nếp sống ở Nhật. PAC Group được thành lập dựa trên sứ mệnh giảm bớt sự bơ ngỡ và trang bị cho các bạn học sinh thông tin và kinh nghiệm khi chuẩn bị đặt chân đến xứ sở hoa anh đào. Là một trong những tổ chức hỗ trợ du học và rèn luyện kĩ năng tốt nhất Việt Nam, PAC Group cam kết sẽ luôn cố gắng hết mình để đồng hành cùng các bạn du học sinh Việt Nam trên con đường du học của mình.

 

Liên hệ PAC để nhận thêm những thông tin hữu ích từ các ngành nghề hấp dẫn hay các thông tin tuyển sinh từ các trường top đầu thế giới nhé! 

Video về University of Tokyo: youtu.be/IIJUL4GruCQ
 


Sự kiện

Video nổi bật

Kết quả kỳ tuyển sinh 2017-2018

# # #