Du học sinh cần chuẩn bị những gì trước khi đến Mỹ?

Du học sinh cần chuẩn bị những gì trước khi đến Mỹ?

Du học sinh cần chuẩn bị những gì trước khi đến Mỹ?


Sau khi nhận được kết quả tuyển sinh từ các trường Đại học và đưa ra quyết định ngôi trường mà mình sẽ theo học tại đất nước cờ hoa, sinh viên quốc tế sẽ cần chuẩn bị một số đầu mục việc quan trọng để chính thức bắt đầu hành trình mới của mình.
1. Nộp hồ sơ xin visa

US Visa
Sau khi một học sinh quốc tế được nhận vào một trường Đại học ở Mỹ và xác nhận với trường sẽ theo học tại đây, trường sẽ gửi I-20 (Giấy chứng nhận nhập học không định cư), xác nhận học sinh đó có đủ điều kiện để nộp xin visa học sinh F-1 hoặc M-1.
Khi nhận được I-20, học sinh cần đóng lệ phí SEVIS cho Bộ An Ninh Quốc Phòng Hoa Kỳ. Đây là phí được sử dụng để duy trì và bảo trì hệ thống Student & Exchange Visitor Information System (SEVIS) của chính phủ Mỹ nhằm lưu trữ cơ sở dữ liệu thông tin về các sinh viên quốc tế trong suốt thời gian họ học tập tại Mỹ. Trước đây, lệ phí SEVIS là $200, nhưng kể từ năm 2019 đã tăng lên $350. Sinh viên quốc tế phải đóng lệ phí SEVIS trước khi đặt lịch hẹn phỏng vấn visa với Đại sứ quán, và cần trình hóa đơn chứng minh đã hoàn thành nghĩa vụ đóng lệ phí này tại buổi phỏng vấn. Lệ phí SEVIS hoàn toàn khác và tách biệt với các lệ phí visa khác.
Ở mỗi trường Đại học được chính phủ Mỹ công nhận luôn có ít nhất một cán bộ được chỉ định (DSO) để chuẩn bị và ký các giấy tờ làm visa cho sinh viên quốc tế, hỗ trợ sinh viên quốc tế duy trì tư cách học tập hợp pháp tại Mỹ. Để chuẩn bị nộp visa, học sinh nên liên hệ văn phòng sinh viên quốc tế của trường để được hướng dẫn.


2. Các buổi định hướng trước khi khởi hành và tuần định hướng tại trường

Orientation week
Sinh viên quốc tế nên tham gia các buổi định hướng cung cấp thông tin trước khi khởi hành và tuần định hướng ở trường Đại học trong những tuần đầu tiên theo học tại trường.
Các Đại sứ quán hay Lãnh sứ quán Mỹ thường phối hợp với các trường Đại học và tổ chức EducationUSA tổ chức các buổi thông tin trước khi khởi hành dành cho sinh viên quốc tế. Trong đó, họ sẽ cung cấp những lời khuyên hữu ích về các việc cần làm khi học sinh vừa đến Mỹ, VD mua hay thuê sách ở đâu, thời tiết, trang phục hay các vấn đề shock văn hóa tiềm tàng mà học sinh phải đối mặt. Sinh viên quốc tế ở bậc Cử nhân hay Sau Đại học và gia đình được khuyến khích tham dự các buổi thông tin như thế này.
Các trường Đại học thông thường cũng yêu cầu sinh viên quốc tế phải tham gia các chương trình tuần định hướng tại trường khi vừa đến Mỹ. Các chương trình định hướng này cung cấp cho sinh viên quốc tế các thông tin cần thiết về trường, các cơ hội học thuật và xã hội trong trường, các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, các cơ hội làm thêm trong trường hay tình nguyện, các CLB sinh viên, v.v. Những chương trình này cho phép sinh viên làm quen với ngôi trường mình theo học, lên lịch các lớp học và nắm được thông tin về các lớp được thiết kế riêng nhằm giúp sinh viên năm nhất thích nghi với môi trường học thuật mới.

3. Ký túc xá

dorm
Lên kế hoạch về nhà ở cũng là ưu tiên cần làm hàng đầu đối với sinh viên quốc tế. Văn phòng phụ trách ký túc xá của các trường Đại học tại Mỹ thường sẽ gửi các giấy tờ và bản khảo sát về sở thích và phong cách sống của sinh viên nhằm sắp xếp phòng ở và bạn cùng phòng phù hợp với mỗi học sinh. Đa số các trường Đại học có quy định yêu cầu sinh viên năm nhất bậc Cử nhân phải sống trong ký túc xá của trường vì họ tin rằng đây là cách nhanh nhất và dễ nhất để những tân sinh viên quen với cuộc sống Đại học và xây dựng các mối quan hệ bạn bè, đặc biệt các tân sinh viên quốc tế khi chuyển đến một đất nước mới.

4. Lên kế hoạch di chuyển, đi lại

Travel plan
Sinh viên quốc tế với visa F-1 hoặc M-1 có thể nhập cảnh vào Mỹ sớm nhất 30 ngày trước khi năm học bắt đầu, và cần mang theo các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, visa và I-20.
Đồng thời, sinh viên quốc tế cũng nên dành thời gian lên kế hoạch sớm về phương tiện di chuyển, đi lại của mình, bao gồm các chuyến bay từ đến Mỹ hay phương tiện di chuyển từ các sân bay về trường. Ví dụ, sinh viên nên xem trường Đại học của mình gần nhất với sân bay địa phương nào, và nên đặt vé máy bay từ nước mình đến sân bay quốc tế có chuyến bay nối tiếp bay thẳng đến sân bay địa phương đó để hạn chế những di chuyển không cần thiết bằng xe buýt hay tàu hỏa, đặc biệt khi hành lý cồng kềnh.

Nguồn: https://www.usnews.com/education/best-colleges/articles/next-steps-for-international-students-accepted-at-us-universities?fbclid=IwAR1iQOcOMoL155-nA5cIf-Xxacvy08BkZbA_bPQvpv7WlQpl0ksQKvyZ9yw



Sự kiện

Video nổi bật

Kết quả kỳ tuyển sinh 2017-2018

# # #