6 LỜI KHUYÊN VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH THẦN DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

6 LỜI KHUYÊN VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH THẦN DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

6 LỜI KHUYÊN VỀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TINH THẦN DÀNH CHO SINH VIÊN QUỐC TẾ

Các sinh viên quốc tế đều có thể tiếp cận những dịch vụ hỗ trợ của các trường đại học Mỹ để giúp điều chỉnh và duy trì trạng thái cân bằng cho bản thân


 

Ý kiến chuyên gia cho rằng tham gia các hội nhóm mình quan tâm sẽ giúp sinh viên giảm thiểu tình trạng cô lập xã hội

Việc phải xa gia đình và tự lập tại một môi trường học thuật và xã hội mới có thể gây ảnh hưởng tới một du học sinh quốc tế theo nhiều cách khác nhau. Nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid trăm-năm-có-một, các khó khăn họ phải đối mặt càng nhiểu hơn, trong số đó phải kể đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần. Vì thế, theo các chuyên gia giáo dục, khi chọn trường để theo học, chúng ta nên cân nhắc xem xét các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẵn có của nhà trường

Nhiều trang web của các trường đại học có chuyên mục thông tin về dịch vụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho sinh viên quốc tế. Bà Alisa Eland, phó phòng phụ trách về tư vấn tại Văn phòng Dịch vụ Sinh viên Quốc tế và Học bổng của trường Đại học University of Minnesota – Twin Cities cho biết, trước khi các sinh viên quốc tế đặt chân tới trường, họ sẽ tham dự một buổi định hướng trực tuyến bắt buộc về các vấn đề mà sinh viên quốc tế thường gặp phải, ví dụ như việc thay đổi về mặt văn hóa, nỗi áp lực và sự cô đơn, giới thiệu các hình thức hỗ trợ mà sinh viên có thể nhận được, trong đó có dịch vụ tư vấn.

Sau đây là 6 cách mà các sinh viên quốc tế tiềm năng có thể thực hiện để tự chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân khi theo học tại một trường đại học ở Mỹ:

Thường xuyên tương tác với trường học:


Theo khảo sát tháng 6/2021 bởi Viện Đào tạo Quốc Tế, hơn 70% trường đại học và cao đẳng Mỹ báo cáo rằng trong đại dịch corona, họ đã gia tăng việc giao tiếp với các sinh viên quốc tế về vấn đề sức khỏe và tình trạng tâm lý thông qua tin nhắn điện thoại, WhatsApp và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Cũng theo báo cáo này, một vài ngôi trường còn thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra sức khỏe tinh thần với sinh viên quốc tế để đảm bảo tình trạng sức khỏe toàn diện của họ.

Tham gia các câu lạc bộ xã hội và hội nhóm:


Theo ý kiến chuyên gia, việc tham gia này giúp giảm thiểu tình trạng cô lập xã hội.

Thông tin về các câu lạc bộ và hội nhóm có thể được tìm thấy ở trang web của trường. Ví dụ như trên trang web Dịch vụ Sinh viên Quốc tế của trường đại học University at Buffalo – SUNY, có một danh sách gồm hơn 150 câu lạc bộ sinh viên đại học, trải dài từ CLB Sinh viên ủng hộ công lý ở Palestine tới CLB Nhảy Bollywood và CLB Kịch. Mỗi câu lạc bộ đều có thông tin liên lạc của người điều phối CLB đó và không giới hạn số lượng CLB mà sinh viên có thể tham gia.

Tham gia tình nguyện hoạt động cộng đồng


Tham gia tình nguyện các hoạt động cộng đồng luôn đóng vai trò quan trọng ở bất cứ thời điểm nào, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19 khi tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng theo cách này hay cách khác. Các chuyên gia nói rằng cho dù đó là việc khuyến khích tiêm vaccine trong cộng đồng hay ủng hộ thực phẩm, việc làm những điều tốt có thể giúp bạn cảm thấy tự hào về bản thân và là một cách hay để tìm hiểu về những điều đang diễn ra bên ngoài phạm vi trường học.

Cân nhắc việc tập thiền hoặc cầu nguyện


Nhiều trường đại học Mỹ có các phòng cầu nguyện và thiền dành cho sinh viên, giúp sinh viên quản lý căng thẳng và sức khỏe nói chung.Một sinh viên khi được hỏi ý kiến về vấn đề này đã nhận xét: “Tôi nghĩ rằng có được sự kết nối đó sẽ giúp tôi giữ được sự cân bằng tốt tại trường đại học.”

Tìm hiểu các dịch vụ tư vấn

Do tình hình đại dich, nhiều trường đã và đang cung cấp các dịch vụ tư vấn và sức khỏe tinh thần thông qua điện thoại hoặc ứng dụng Zoom.

Jennifer Burroughs, một chuyên gia giao tiếp tại trường đại học University of Maryland-College Park, nói rằng trung tâm tư vấn của trường có đội ngũ nhân viên đa dạng, bao gồm các nhà trị liệu có thể nói tiếng Ả Rập, Gujarat, Hindi, Hàn, Trung Quốc đại lục, Tây Ban Nha, Hồng Kông, Nga và Ukraina.

Dịch vụ tư vấn và các dịch vụ sức khỏe tinh thần khác của đại học Cornell University hiện đang được cung cấp thông qua các cuộc hẹn video chăm sóc sức khỏe từ xa và ngôi trường cũng duy trì dịch vụ tư vấn qua điện thoại 24/7 với một nhà trị liệu hành nghề. Cornell còn có một trang web sức khỏe riêng dành cho các sinh viên quốc tế để cung cấp các tư liệu và giúp sinh viên phát triển tốt.

Tham gia các hoạt động ngoài trời


Một khía cạnh tích cực không ngờ đến của đại dịch lần này là việc nó đã thúc đẩy mọi người nhận ra tầm quan trọng của các hoạt động ngoài trời. Đối với sinh viên quốc tế, việc đi ra ngoài còn có nghĩa là bạn có thể khám phá nhiều hơn về nước Mỹ.

Có ý kiến cho rằng thiên nhiên mang lại cảm giác thư giãn và hồi phục. Trong suốt một năm qua chúng ta đã phải thích nghi với việc cách ly và luôn ở trong nhà. Giờ đây, chúng ta cần phải rũ bỏ điều này theo cách an toàn và trở lại việc được làm những thứ đem lại mục đích và ý nghĩa cho cuộc sống của mình. Việc ở ngoài trời có thể là một trong những điều như vậy.

Việc đi ra ngoài, cho dù chỉ trong 5 đến 10 phút, cũng có thể giúp não bộ của con người tập trung vào một thứ gì đó mới lạ, từ đó mang lại cảm giác sảng khoái. Hoạt động ngoài trời còn có thể giúp các sinh viên quốc tế tạo dựng các mối quan hệ với những người mới.

Kết luận:

Nói chung, việc chủ động chăm sóc sức khỏe tinh thần của bản thân là vô cùng quan trọng Thông qua việc thực hiện các thói quen tốt cho sức khỏe, sinh viên có thể tự ngăn ngừa các vấn đề tinh thần nghiêm trọng. Tuy vậy, việc tìm kiếm hỗ trợ từ sớm cũng quan trọng không kém. Hãy nhớ rằng bạn không cô đơn và nếu như bạn cảm thấy mình đang trải qua điều gì khác lạ, hãy mở rộng lòng và nói chuyện với ai đó

Nguồn: Dịch từ usnews.com



Sự kiện

Video nổi bật

Kết quả kỳ tuyển sinh 2017-2018

# # #